Bệnh Nghiến răng

Bệnh Nghiến răng không những Gây ra nhiều tiếng động khó chịu cho người xung quanh ngủ cùng giường hay gần giường, mà bệnh nghiến răng còn có thể gây ra chứng đau đầu, đau quai hàm cho bệnh nhân và về lâu dài sẽ gây ra mòn răng. Bên cạnh đó, hiện nay không có phác đồ điều trị nào hiệu quả 100% cho tất cả trường hợp vì nguyên nhân gây bệnh nghiến răng rất phức tạp và có nhiều nguyên nhân.

Ngày đăng: 05-07-2015

11,358 lượt xem

Vậy Bệnh Nghiến răng là gì? Bệnh nghiến răng hay Tật nghiến răng là sự nghiến hoặc xiết chặt hai hàm răng một cách quá mức bình thường của các răng ở hai hàm trên và hàm dưới, và chúng có thể phát ra tiếng kêu ken két hoặc không, và thường gặp ở trẻ em trên 5 tuổi và người lớn.

Do đó, chúng ta phải tìm hiểu sâu về bản chất, các biểu hiện cũng như các nguyên nhân và cách điều trị bệnh nghiến răng là gì để có được những kiến thức cần thiết cho những ai đang mắc phải chứng bệnh nghiến răng oái ăm và phiền phức này.

Nguyên nhân của bệnh nghiến răng

Theo Hiệp hội Nha Khoa Mỹ thì vì một số lý do nào đó chưa rõ thì răng của chúng ta có thể không vừa vặn hoàn toàn với hàm của cơ thể hoặc chúng ta có 1 số răng mọc nhầm chỗ, mọc sai các nơi mà các cơ bị chèn ép. Do đó, cơ thể chúng ta sẽ cố gắng loại bỏ những chiếc răng mọc lệch khó ưa này một cách tự nhiên bằng cách nghiến răng để giúp bào mòn chúng. Dần dần thì cơ thể khổng lồ chúng ta sẽ chiến thắng vì chúng ta có dư sức mạnh để nghiền nứt răng hay mẻ răng của chính mình.

Vì thế, nguyên nhân của căn bệnh nghiến răng này có thể do ban ngày bệnh nhân có dấu hiệu căng thẳng và tới đêm thì cơ thể sẽ có một số phản ứng co cơ lại bằng cách nghiến răng mạnh để giải toả sự dồn nén đó khi ngủ. Tuy nhiên, đây chỉ là một nguyên nhân giải thích khá phổ biến. Còn rất nhiều nguyên nhân khác gây ra bệnh nghiến răng như do tư thế ngủ của chúng ta, hoặc do tai nạn đã tác động lực khá mạnh vào cằm hoặc do bệnh nhân có nhai vật cứng làm lệch răng cũng có thể dẫn đến chứng bệnh nghiến răng gây ồn ào âm thanh khó chịu này. Bởi vì chúng có rất nhiều nguyên nhân phức tạp gây ra bệnh nghiến răng như vậy, nên bạn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ, nha sỹ chuyên môn ở Nha Khoa Thái Dương chúng tôi để tìm hiểu rõ trường hợp cụ thể cho chính bản thân mình và nguyên nhân gây ra bệnh nghiến răng, từ đó đưa ra phương pháp điều trị thích hợp.

Nguyên nhân chính xác để gây ra bệnh nghiến răng vẫn chưa xác định hết được tuy nhiên qua nghiên cứu khoa học thì nguyên nhân chủ yếu có thể do nguyên nhân thể chất hoặc nguyên nhân tâm lý, chúng có thể tác động riêng rẽ hay phối hợp với nhau, bao gồm:

- Do bệnh nhân bị căng thẳng stress do áp lực công việc, hay do tâm trạng lo âu, hoặc sự căng thẳng công việc vào ban ngày có thể dẫn đến hiện tượng nghiến răng của bạn trong giấc ngủ vào ban đêm.

- Hoặc do các trạng thái tâm lý của bạn hay con bạn như tính hiếu động, tính cạnh tranh cao hay có các cảm giác tức giận hoặc thất vọng gây ra căng thẳng tâm lý. Nên trong giấc ngủ có mong muốn giải tỏa các căng thẳng này, thỏa mãn giải phóng những cảm giác này có thể dẫn đến việc nghiến răng.
- Hoặc do các liên kết bất thường của khớp cắn răng sai lệch do tai nạn hay mất răng gây sô lệch răng.
- Do các nguyên nhân khác gây cản trở làm vướng hay cộm ở khớp cắn của bệnh nhân.
- Do các rối loạn chức năng ở hệ thần kinh trung ương của bệnh nhân cần phải khám và điều trị cụ thể.
- Do sự suy dinh dưỡng ở trẻ nhỏ hay người già suy kiệt sẽ dẫn đến bệnh nghiến răng.
- Do bệnh nhân uống nhiều rượu, hút thuốc lá nhiều dẫn đến căng thẳng, khó ngủ.
- Do thay đổi xảy ra trong chu kỳ giấc ngủ của bệnh nhân.
- Do đáp ứng đau từ đau tai hoặc mọc răng của trẻ em.
- Do tăng trưởng và phát triển quá mức của hàm và răng.
- Do biến chứng do rối loạn, ví dụ như bệnh Huntington, bệnh Parkinson.
- Do một tác dụng phụ nào đó hiếm gặp của một số thuốc tâm thần, bao gồm thuốc chống trầm cảm nhất định.
- Do độ tuổi gây ra: thông thường bệnh này là phổ biến ở trẻ nhỏ, nhưng thường đi xa ở tuổi niên thiếu.

Ngoài ra, có các yếu tố sau có thể tạo nên sự trầm trọng của bệnh nghiến răng như:
- Do bệnh Viêm nha chu.
- Do sự co cứng các cơ hàm.
- Do nguyên nhân Viêm khớp thái dương hàm.

Chẩn đoán Bệnh Nghiến răng

Khi đến tư vấn bác sỹ nha khoa sẽ có thể giúp đưa ra một chẩn đoán chính thức sơ bộ của bệnh nghiến răng là nó xảy ra khoảng 3-4 ngày hay hơn và kéo dai trong một tuần và kéo dài ít nhất 2-3 tháng sẽ được coi là bệnh nhân bị bệnh nghiến răng.

Cách điều trị bệnh nghiến răng:

Sau đây là một số lời khuyên hữu ích của nha sỹ Nha Khoa Thái Dương dành cho những bệnh nhân đang mắc phải căn bệnh nghiến răng này:

1. Nên loại bỏ hẳn cà phê và rượu hàng ngày:

Theo các nha sỹ cho biết thì mục tiêu kiêng cafe và rượu sẽ là làm thư giãn cơ thể và giúp làm giảm các hoạt động thể chất trong cơ để giúp việc chữa bệnh nghiến răng về đêm. Vì cả hai chất có trong cà phê và rượu thì lại có tác động ngược lại vì chất caffeine và rượu gây căng thẳng đầu óc bệnh nhân về đêm và gây trầm trọng thêm bệnh nghiến răng.

2. Bệnh nhân nghiến răng nên đắp khăn ấm vào hàm trước khi ngủ:

Đối với trường hợp bệnh nhân bị bệnh nghiến răng do bị lực mạnh tác động lên hàm và xương hàm, răng (ví dụ như có thể bị một cú đấm vào hàm), thì bệnh nhân có thể dùng một miếng gạc hay khăn ép vào hai bên xương quai hàm thì có thể hữu ích với bạn giảm chứng nghiến răng vào ban đêm.

3. Bệnh nhân có thể tham gia một lớp thiền hoặc yoga để giảm bệnh:

Các nha sỹ khuyên bệnh nhân bệnh nghiến răng có thể Thiền hoặc tập Yoga giúp giảm căng thẳng cho đầu óc và giảm chứng co cơ, vì vậy đây sẽ là phương pháp giảm thiểu tối đa tốt nhất cho bệnh nghiến răng.

4. Bệnh nhân nghiến răng có thể đến nha sỹ nha khoa Thái Dương chúng tôi để được lắp dụng cụ bảo hàm và không nên tự mua thuốc ở quầy thuốc

Nếu bệnh nhân nghiến răng tự đến quầy thuốc để mua, có thể bạn sẽ thiếu các chẩn đoán chuyên môn sâu về trường hợp nguyên nhân gây ra bệnh nghiến răng của mình. Nha sỹ Nha Khoa Thái Dương sẽ phải cần nhìn vào vết cắn của răng bạn và cơ hàm của bệnh nhân để hiểu rõ về tình trạng bạn đang mắc phải là gì, sau đó các bác sỹ mới thiết kế một dụng cụ bảo vệ hàm phù hợp cho riêng bạn mà thôi. Và do đó, không có một phương pháp điều trị chung nào cho tất cả các trường hợp bệnh nhân nghiến răng.

Chúng tôi khuyên các bạn nên đi khám sớm để Chữa trị sớm bệnh nghiến răng để tránh ảnh hưởng đến men răng, mòn răng và rụng răng về sau.

CHAT Facebook Trực Tiếp Nha Khoa Thái Dương

Đến với Nha Khoa Thái Dương: Bạn sẽ được điều trị, chăm sóc hàm răng tốt nhất bởi các Bác Sĩ, Thạc sĩ chuyên khoa Răng Hàm Mặt trên 15 -20 năm kinh nghiệm, Tiết kiệm được hơn 30% chi phi so với giá thị trường cho tất cả dịch vụ. 

Ngoài ra, Nha Khoa Thái Dương Đảm bảo Tất cả các loại sứ đều chính hãng từ Mỹ, Đức, Nhật có thể bảo hành mã số riêng (nhất là các loai sứ cao cấp Toàn Sứ như LAVA, CERCON , ZIRCO để tránh các tình trạng hàng nhái hoặc kém chất lượng từ Trung Quốc).Các nguyên vật liêu và thiết bị tốt yêu chống lây nhiễm chéo theo tiêu chuẩn MỸ.

Đến với Nha Khoa Thái Dương chúng tôi là quý khách hoàn toàn yên tâm tuyệt đối về nha khoa chất lượng dịch vụ tốt nhất, nha khoa uy tín nhất, nha khoa có nhiều bác sỹ có bằng cấp cao nhất và giỏi nhất trên 15 năm kinh nghiệm và thực hiện hàng ngàn ca chỉnh hình Niềng răng, cấy ghép Implant, răng sứ thâm mỹ, nha khoa thẩm mỹ với chất lượng tốt nhất, ít đau nhất hiện nay tại TP HCM Saigon.

Bác Sỹ Nga với các bằng cấp cao, chuyên sâu tại Mỹ Về Niềng Răng và Trồng răng giả, Cấy Implant Tại Đại Học Mỹ sẽ tận tình tư vấn Miễn phí và giúp quý khách Yên tâm nhất,chất lượng tốt nhất nhằm giúp Quý khách hoàn thiện nhất vẻ đẹp Thẩm mỹ cao nhất của mình, nhưng Với Giá Rẻ nhất Khuyến Mãi nhiều nhất hiện nay tại TP Hồ Chí Minh Saigon vì Quan niệm chúng tôi là Phục Vụ Quý khách là chính với thái độ tận tâm nhất.

Bằng Niềng Răng Danh Tiếng Hiệp Hội Niềng răng Quốc Tế Roth Williams MỸ

   Bằng Niềng Răng Danh Tiếng Hiệp Hội Niềng răng Quốc Tế Roth Williams MỸ  Bằng Cấy IMPLANT của BS NGA Trưởng Phòng Khám Tại ĐH NEW YORK Hoa Kỳ

 Bằng Cấy ghép Răng Implant Nổi Tiếng của Đại Học New York - Mỹ
 Bằng Cấy Implant của BS NGA tại ĐH NewYork Mỹ

  Bằng Cấy Implant của BS NGA tại Hiệp Hội Cấy Ghép IMPLANT Nổi Tiếng ICOI

Rất mong sự ủng hộ nhiệt tình của Quý khách với các chương trình Khuyến Mãi định kỳ và mong gặp lại Quý Khách tại Nha Khoa Thái Dương.

Xin vui lòng đặt lịch hẹn và Liên hệ tại 3 chi nhánh của chúng tôi.

Liên Hệ: BS.NGA: 090.3823.059hay Để lại lời nhắn TƯ VẤN Click vào đây:

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

Hỗ Trợ

  • Tư Vấn Bác Sỹ: +84.903.823.059

    TƯ VẤN BS. NGA: +84.903.823059

Thống kê lượt xem

Tổng truy cập 3,369,568

Đang online3

GOI BS.NGA: 090. 3823 059