Lấy Tủy Răng mất bao lâu

Hầu như tất cả chúng ta trong đời đều bị một lần đau răng hoặc nhức răng buốt óc do bị viêm tủy răng, và bệnh Viêm Tủy răng này là một bệnh lý nha khoa diễn ra rất phổ biến ở hầu hết tất cả mọi người. Và do đó, việc điều trị viêm tủy Răng, chữa Tủy răng tuy khá đơn giản và cơ bản nhất trong Nha Khoa, Tuy niheen nếu bạn không chữa cẩn thận và sạch sẽ thì có thể sẽ gây nên những biến chứng rất nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc. Và câu hỏi Lấy Tủy Răng mất bao lâu thường xuyên đặt ra nhằm chữa dứt điểm căn bệnh này.

Ngày đăng: 06-08-2015

59,463 lượt xem

Quá trình Lấy tủy Răng mất bao lâu thời gian và bọc mão răng sứ nhằm giữ chân răng tốt hơn


Nếu răng bạn khi ăn thức ăn, uống nước nóng lạnh đều bị buốt, nhức tới óc và kéo dài 30 phút hơn thì khả năng bạn đã bị viêm Tủy răng. Và lúc đó bạn cần phải đi điều trị Tủy răng. Và câu hỏi của đa số mọi người là lấy tủy răng mất bao lâu? Và Lấy Tủy răng không sạch có nguy hiểm không được nhiều khách hàng quan tâm cần tư vấn.
 

Chúng ta cùng tìm hiểu sơ lược để hiểu Tủy răng là gìcấu tạo Tủy răng cũng như chức năng của Tủy là gì để hiểu rõ mức độ quan trọng cũng như sự nguy hiểm nếu chữa Tủy răng không sạch.

Nói đơn giản, cấu tạo của Tủy răng là một cấu trúc mô nhỏ dạng sợi bao gồm rất nhiều các mạch máu nhỏ và hệ thống dây thần kinh chằng chịt, và Tủy răng là thành phần chính để nuôi dưỡng thân răng của bạn vững chắc. Và nếu Tủy răng khỏe mạnh sẽ được bao bọc bởi lớp men răng ngoài cùng của răng chúng ta, và tiếp đến là ngà răng và vỏ bọc răng. Do đó, nếu chẳng may vì lý do nào đó mà bạn chăm sóc răng không kỹ lưỡng lắm để răng bị sâu răng, thì lúc đó vi khuẩn sẽ bắt đầu tấn công mạnh vào hệ thống tủy răng của bạn thì lúc đó chúng sẽ gây ra bệnh viêm tủy răng, và sau đó, dần dần tủy răng của chúng ta sẽ bị chết do bị nhiễm trùng hoặc vi khuẩn tấn công hết tủy răng. Ngoài ra, nếu tủy răng của bạn bị lộ ra ngoài do không được lấy tủy hoặc chữa tủy mà do vô tình, hay ẩu của Nha sỹ mà họ trám bằng chất trám răng thông thường thì lúc này vi trùng không được làm sạch sẽ và còn ở trong tủy răng sẽ khiến vi trùng có cơ hội lây lan mạnh, và chúng sẽ gây đau nhức, sưng mặt và ê buốt cho bệnh nhân tới óc và chúng ta không thể ăn, uống hoặc không thể làm việc gì được và chỉ muốn nhổ cái răng này cho xong việc.

Lấy Tủy răng mất bao lâu- Cấu Tạo Chân răng và Tủy răng

  Hình Cấu tạo chân răng của bệnh nhân để giúp hiểu việc lấy tủy răng mất bao lâu?

Nếu bệnh nhân đã bị tình trạng ê buốt, nhức óc, ăn uống ê buốt thì chắc chắn bạn đã bị hư tủy răng. Lúc này thì tốt nhất chúng ta phải nên đến bác sỹ để giúp tiến hành lấy tủy răng càng sớm càng tốt để tránh nguy hiểm cho bạn. Vì nếu để lâu không chữa Tuy răng và nếu để một thời gian nữa vài ngày hoặc 1 tuần thì tình trạng viêm Tủy răng của bạn sẽ trở nên nặng thêm và bạn không thể ăn và ngủ được. NGoài ra, còn có thể gây nguy hiểm viêm nhiễm đường huyết và rất nguy hiểm đến tính mạng.
Quy trình Điều Trị Tủy răng để hiểu hơn Lấy Tủy Răng mất bao lâu Thời gian

 Hình Quy trình Điều Trị Tủy răng tốt là thế nào để hiểu hơn việc Lấy Tủy Răng mất bao lâu Thời gian

Việc Lấy Tủy răng không sạch nguy hiểm Gì không?

Nếu điều trị Tủy răng không sạch sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn. Do đó, bạn nên chữa tủy răng càng sớm càng tốt nhằm tránh những biến chứng nguy hiểm do viêm tủy răng và gây hư cấu trúc xương hàm...vì tuy tủy răng của bạn được bảo vệ bao bọc bởi những mô cứng xung quanh như men răng và ngà răng vững chắc, nhưng tủy răng vẫn có thể dễ bị tổn thương và xâm hại trực tiếp bởi bệnh sâu răng do vệ sinh không sạch, cũng nhu có thể do những chấn thương cơ học ảnh hưởng đến Tủy răng của bạn. Và tủy răng bị viêm có thể tự lành nhưng trường hợp xấu thì một khi tủy răng đã bị nhiễm khuẩn, thì Chúng có thể gây ra nhiều bệnh Cực Kỳ Nguy Hiểm như nhiễm trùng xương hàm xung quanh răng bị viêm Tủy, và sẽ tạo ra áp xe răng cực kỳ nguy hiểm, và có thể gây ra nhiều tình trạng bệnh lý Răng miệng hay biến chứng rất nguy hiểm và trầm trọng hơn như: viêm quanh chóp răng, tạo thành áp xe quanh chóp đau nhức và Nguy Hiểm nhất là bệnh nhân sẽ bị nhiễm trùng máu và có thể ảnh Hưởng đến tính mạng hoặc khó điều trị dứt điểm vi trùng này….Nên chúng ta nên điều trị Tủy răng sớm nhất càng sớm càng tốt có thể.

Và Mục đích chữa Tủy răng nhằm giúp Bảo tồn răng thật của bệnh nhân: Mục đích của việc chữa Tủy nội nha nhằm điều trị tủy răng sạch sẽ cho bạn là để giúp bảo tồn răng thật và chân răng bằng cách lấy đi tủy đã bị nhiễm trùng và bị hư hại, chết Tủy. Và việc xử trí viêm nhiễm trùng và nha sỹ giúp trám bít ống tủy răng của bạn với vật liệu nha khoa đặc biệt hiệu quả nhất và có tính trơ. Vì thế, trường hợp xấu nếu không thực hiện việc điều trị tủy răng hoặc điều trị chậm trễ thì có thể phải nhổ răng rất đáng tiếc do nhiễm trùng nặng. Và chúng ta đều biết, mặc dù việc nhổ răng cho bạn thì cực kỳ đơn giản nhưng phải thay một răng giả hoặc cấy ghép Răng Implant vào vị trí Răng vừa mất để tái tạo Sức ăn nhai và Tăng tính thẩm mỹ cho bạn thì bạn chắc chắn sẽ tốn kém rất nhiều tiền hơn so với việc điều trị tủy là điều chắc chắn.



Vậy việc Lấy tủy răng mất bao lâu và Quy trình lấy tủy răng thế nào là đúng và ít đau nhất cho bệnh nhân:

Đầu tiên, các bác sỹ sẽ giúp chụp hình film X-Quang răng nghi bị viêm tủy và đau nhức của bạn. Sau đó, bác sỹ kiểm tra tình trạng viêm tủy răng, chân răng của bạn và từ đó, bắt đầu kế hoạch điều trị tủy răng. Đầu tiên, bác sỹ nha khoa sẽ bắt đầu khoan từ mặt nhai của răng và bắt đầu khoan thủng một lỗ nhỏ từ trên đi dần xuống lớp tủy răng của bệnh nhân.

Và dựa vào Film X-Quang, bác sỹ định vị được vị trí ống Tủy và khi khoan và tìm thấy được đường tủy răng thì mỗi đường ống tủy răng bị hư sẽ được nha sỹ đo lường chiều dài ống tủy một cẩn thận để biết chiều dài của mỗi chân răng và hướng của ống tủy răng. Và theo cách thông thường, các nha sỹ sẽ phải tiếp tục dùng X-Ray nhằm để xác định rõ và chính xác hơn chiều dài ống tủy răng của bệnh nhân hoặc dùng một dụng cụ chữa tủy răng đặc biệt bằng điện có tên là dụng cụ ProPex của hãng Nha Khoa Nổi tiếng Densply để tìm thấy chiều dài ống tủy một cách chính xác nhất. Và do đó, nếu ở giai đoạn này nha sỹ không thể xác định chiều dài không chính xác ống tủy và vị trí ống tủy thì có thể nha sỹ nếu ẩu hoặc ít kinh nghiệm sẽ rút không hết tủy răng vì kim lấy tủy quá ngắn hoặc nguy hiểm hơn có thể đâm thủng xuyên vào xương hàm vì kim giũa quá sâu. Nên kinh nghiệm và Thâm niên lâu năm của đội ngũ Bác Sỹ nha Sỹ là cực kỳ quan trọng trong việc chữa Tủy răng chất lượng nhất, tốt nhất và hiệu quả nhất nhằm tránh gây ra mối họa cho bệnh nhân về sau do Chữa Tủy răng không sạch

Và sau khi Nha Sỹ đã chuẩn đoán và biết kích thước chính xác ống tủy răng thì nha sỹ sẽ bắt đầu dùng kim chữa Tủy giũa làm sạch ống tủy của bệnh nhân. Và sau khi làm sạch ống tủy, lấy hết Tủy răng chết ra thì cuối cùng ống tủy của bạn sẽ được trám bít kỹ lưỡng, sạch sẽ nhất bằng một loại cao su đặc biệt chữa Tủy răng hay còn gọi là (gutta percha).

Vậy thì thời gian Lấy Tủy răng mất bao lâu thời gian và chữa tủy răng không sạch nguy hiểm thế nào?

Thời gian Lấy tủy răng và điều trị chữa tủy răng của bạn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khách quan và chủ quan như sau: phụ thuộc vào vị trí răng cần điều trị là răng cửa hay răng hàm. Cũng như phụ thuộc tình trạng răng miệng của bạn. Và cũng phụ thuộc vào bạn có thời gian nhiều hay không để chữa dứt điểm một lần hoặc 2 lần. Ngoài ra, thời gian chữa tủy răng còn phụ thuốc vào trang thiết bị hiện đại, tốt và chất lượng của phòng nha khoa bạn đang điều trị tủy răng nữa…Ví dụ nếu là bị viêm tủy là răng cửa thì chỉ có 1 ống tủy răng mà thôi, và nếu chân răng ngay thẳng thì các Nha sỹ có thể chữa Tủy răng và làm trám bít ống tủy, chữa tủy xong trong vòng 20 phút đến 30 phút là hoàn tất.

Nhưng nếu bệnh nhân có cùng loại răng cửa nhưng nếu trường hợp khó thì chóp chân răng bị một ổ nhiễm trùng tủy răng, hoặc chân răng quanh co lại thì có thể bác sỹ phải mất rất nhiều thời gian hơn để điều trị sạch và dứt điểm. Khi đó, bác sỹ có thể phải lấy tủy răng một lần không xong do phải điều trị viêm nhiễm răng, thì lúc đó, bác sỹ phải hẹn bạn sang ngày hôm sau tới lần thứ 2 để chữa và trám bít ống tủy. Và các răng hàm trong càng về phía sau răng hàm số 4 đến 8 thì chân răng của bạn càng nhiều đồng nghĩa với nhiều ống tủy hơn và thời gian điều trị sẽ kéo dài hơn. Bên cạnh đó, một điểm đáng lưu ý đặc biệt ảnh hưởng đến thời gian bao lâu để lấy tủy răng sạch sẽ và tốt nhất ảnh hưởng phần lớn nữa là tay ghề bác sỹ nha khoa phải rất giỏi và có chuyên khoa sâu về việc chửa tủy răng thì công việc điều trị Tủy răng sẽ giúp làm nhanh chóng hơn và dễ dàng hơn rất nhiều, ít gây ra đau đớn cho bệnh nhân, vì đây là công việc hàng ngày của các bác sỹ chuyên khoa đầy kinh nghiệm này.

Và Răng sau khi được nha sỹ lấy tủy sạch, tốt và an toàn sẽ được hiểu một cách ví von dễ hiểu như một cành cây khô không được chăm sóc bởi rể cây. Do đó, răng chúng ta sẽ trở nên giòn, yếu và dễ rạn nứt, bể, hoặc gãy. Do đó, nên chú ý cẩn thận là một khi bạn ăn hoặc nhai thức ăn quá cứng thì có thể sẽ làm gãy, hoặc làm làm gãy ngang răng của bạn. Vì thế, thông thường sau khi được chữa Tủy thì đa số nha sỹ sẽ khuyên bạn nên bọc răng sứ phía ngoài để bảo vệ cùi răng thật của bạn (dù là răng bị lấy tủy là răng hàm hay răng cửa) nhằm lấy lại vẻ đẹp thẩm mỹ vốn nhất vốn có của răng sau khi bị lấy tủy thì bị đổi màu chân răng, đen nhằm tăng tính thẩm mỹ, và mục đích thứ hai là phục hồi chức năng ăn nhai cho bệnh nhân tốt hơn.

     Hiện tại Nha khoa Thái Dương chúng tôi có nhiều loại răng sứ với giá thành và chất lượng khác nhau tùy theo thu nhập, ngân sách để bạn lựa chọn phù hợp nhất với mình. Vì thế, nên để biết rõ hơn loại răng sứ, thời gian chữa Tủy thì các bác sỹ Nha Khoa chúng tôi khuyên bạn nên đến phòng nha càng sớm càng tốt để bác sỹ khám và tư vấn kỹ hơn và điều trị sớm nhất, tốt nhât và hiệu quả Tốt nhất cho bạn.

Nhằm để có thể đáp ứng nhu cầu làm việc, học tập giờ hành chánh của đông đảo quý khách hàng nên nha khoa Thái Dương chúng tôi mở cửa từ 08:00 sáng đến 20h tối từ thứ 2 đến Thứ 7. Và ngày Chủ nhật từ 08:00 đến 12 giờ rất thích hợp cho người đi làm và học sinh, sinh viên.

CHAT Facebook Trực Tiếp Nha Khoa Thái Dương

Đến với Nha Khoa Thái Dương: Bạn sẽ được điều trị, chăm sóc hàm răng tốt nhất bởi các Bác Sĩ, Thạc sĩ chuyên khoa Răng Hàm Mặt trên 15 -20 năm kinh nghiệm, Tiết kiệm được hơn 30% chi phi so với giá thị trường cho tất cả dịch vụ. 

Ngoài ra, Nha Khoa Thái Dương Đảm bảo Tất cả các loại sứ đều chính hãng từ Mỹ, Đức, Nhật có thể bảo hành mã số riêng (nhất là các loai sứ cao cấp Toàn Sứ như LAVA, CERCON , ZIRCO để tránh các tình trạng hàng nhái hoặc kém chất lượng từ Trung Quốc).Các nguyên vật liêu và thiết bị tốt yêu chống lây nhiễm chéo theo tiêu chuẩn MỸ.

Đến với Nha Khoa Thái Dương chúng tôi là quý khách hoàn toàn yên tâm tuyệt đối về nha khoa chất lượng dịch vụ tốt nhất, nha khoa uy tín nhất, nha khoa có nhiều bác sỹ có bằng cấp cao nhất và giỏi nhất trên 15 năm kinh nghiệm và thực hiện hàng ngàn ca chỉnh hình Niềng răng, cấy ghép Implant, răng sứ thâm mỹ, nha khoa thẩm mỹ với chất lượng tốt nhất, ít đau nhất hiện nay tại TP HCM Saigon.

Bác Sỹ Nga với các bằng cấp cao, chuyên sâu tại Mỹ Về Niềng Răng và Trồng răng giả, Cấy Implant Tại Đại Học Mỹ sẽ tận tình tư vấn Miễn phí và giúp quý khách Yên tâm nhất,chất lượng tốt nhất nhằm giúp Quý khách hoàn thiện nhất vẻ đẹp Thẩm mỹ cao nhất của mình, nhưng Với Giá Rẻ nhất Khuyến Mãi nhiều nhất hiện nay tại TP Hồ Chí Minh Saigon vì Quan niệm chúng tôi là Phục Vụ Quý khách là chính với thái độ tận tâm nhất.

Bằng Niềng Răng Danh Tiếng Hiệp Hội Niềng răng Quốc Tế Roth Williams MỸ

   Bằng Niềng Răng Danh Tiếng Hiệp Hội Niềng răng Quốc Tế Roth Williams MỸ  Bằng Cấy IMPLANT của BS NGA Trưởng Phòng Khám Tại ĐH NEW YORK Hoa Kỳ

 Bằng Cấy ghép Răng Implant Nổi Tiếng của Đại Học New York - Mỹ
 Bằng Cấy Implant của BS NGA tại ĐH NewYork Mỹ

  Bằng Cấy Implant của BS NGA tại Hiệp Hội Cấy Ghép IMPLANT Nổi Tiếng ICOI

Rất mong sự ủng hộ nhiệt tình của Quý khách với các chương trình Khuyến Mãi định kỳ và mong gặp lại Quý Khách tại Nha Khoa Thái Dương.

Xin vui lòng đặt lịch hẹn và Liên hệ tại 3 chi nhánh của chúng tôi.

Liên Hệ: BS.NGA: 090.3823.059hay Để lại lời nhắn TƯ VẤN Click vào đây:

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

Hỗ Trợ

  • Tư Vấn Bác Sỹ: +84.903.823.059

    TƯ VẤN BS. NGA: +84.903.823059

Thống kê lượt xem

Tổng truy cập 3,369,590

Đang online3

GOI BS.NGA: 090. 3823 059