Bệnh khớp cắn hở

Bệnh Khớp cắn hở là gì? Làm sao nhận biết bạn bị bệnh khớp cắn hở? Và Cách điều trị bệnh khớp cắn hở thế nào? Chúng ta cùng xem tìm hiểu thêm chi tiết để có cách điều trị cụ thể nhất

Ngày đăng: 05-07-2015

8,204 lượt xem

Bệnh Khớp Cắn Hở là một trong những vấn đề sai sót của khớp cắn đối với người bình thường. Đặc biệt là chức năng của "bộ nhá" và do đó vẻ đẹp thẩm mỹ tự nhiên của hàm răng sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ bởi khớp cắn có khiếm khuyết này. Vì thế, để có thể khắc phục tình trạng khớp cắn hở này của bệnh nhân, Nha Khoa Thái Dương chúng tôi sẽ đưa ra các giải pháp điều trị toàn diện như sau và sẽ tư vấn quý khách nếu thấy con em bạn bè mình bị những triệu trứng và cấu trúc răng như sau:

1. Khớp cắn hở là gì và cách nhận biết khớp cắn hở:

Khớp cắn hở là khi Lưỡi bệnh nhân có thể được nhìn thấy rõ ràng khi miệng của bệnh nhân đang ở trạng thái nghỉ của miệng thì được gọi là khớp cắn hở, nghĩa là chúng ta có thể thấy bằng mắt thường phần răng của hàm trên và hàm dưới của hàm răng bệnh nhân này không thể tiếp xúc với nhau

Khớp cắn hở là tình trạng mà nhóm răng cửa bị hở và chúng ta có thể nhìn thấy lưỡi bệnh nhân ngay cả khi bệnh nhân cố gắng khép răng ở trạng thái nghỉ bình thường nhưng vẫn thấy lưỡi ở trong. Nhóm răng cửa ở hai hàm răng trên và hàm răng dưới không thể chạm được tới nhau như người bình thường.

Bệnh Khớp Cắn Hở

Hình minh họa Bệnh nhân bị Bệnh Khớp cắn Hở

Như chúng ta thấy, ở những người bị bệnh khớp cắn hở giữ 2 hàm răng, nếu chúng ta quan sát kỹ khuôn miệng và hai răng hàm, chúng ta sẽ thấy các đặc điểm chung của khớp cắn hở răng bệnh nhân như sau:

+  Bệnh nhân cho dù cố gắng hết sức đến đâu để cắn, khép lại hàm răng thì các răng trước vẫn không thể tiếp xúc với nhau vì phần răng cửa ở hai hàm (tính luôn cả trăng nanh và răng cửa giữa) không tiếp xúc được với nhau.

+ Hàm răng trước có hình chữ V là hình dạng của cung răng hàm trên của họ

+ Trong điều kiện bình thường các răng còn lại vẫn chạm được với nhau ( bao gồm răng cửa tiền hàm và răng hàm).

+ Lúc khớp cắn hở trở thành răng vẩu thì mối liên quan giữa trán- mũi- cằm mới có điểm gấp khúc. Như chúng ta thấy 3 phần trên vẫn có thể bình thường và nằm trên cùng một đường thẳng, không bị gấp khúc.

2. Vậy nguyên nhân tình trạng dẫn đến bệnh khớp cắn hở là do đâu?

Thông thường, bệnh khớp cắn hở là do những các hành vi xấu như: người bệnh có tật đẩy lưỡi, mút ngón tay khi nhỏ, ngậm vú đồ chơi lúc nhỏ thiếu nhi hoặc do di truyền bẩm sinh.

Nếu bệnh nhân bị khớp cắn hở do nguyên nhân bẩm sinh thì không còn cách nào khác để trị mà chúng ta phải chỉnh khớp cắn hở bằng cách chỉnh hình Niềng răng lúc  trẻ lớn thiếu niên 12-13 tuổi.

Do đó, để không phải lo lắng bệnh do khớp cắn hở này đối với nguyên nhân là thói quen xấu của trẻ em thì quý phụ huynh chúng ta cần ngăn chặn trẻ em có những tất xấu, thói quen xấu mút tay, mút núm vú khi nhỏ nêu trên và chú ý sửa và cho trẻ từ nhỏ và cấm chúng mút ngón tay.

Bệnh Khớp Cắn Hở do trẻ mút tay

Hình Minh Họa Khớp Cắn hở trẻ em

3. Vậy bệnh nhân bị bệnh Khớp cắn hở sẽ bị những tác hại gì ảnh hưởng đến sức khỏe:

Bệnh nhân bị bệnh khớp cắn hở sẽ làm giảm chức năng nhai và chức năng tự nhiên cắn, xé thức ăn, cũng như làm giảm tính thẩm mỹ của hàm răng tự nhiên của người bệnh và do đó, bệnh nhân sẽ bị ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe nhất vì khớp cắn hở chính là vấn đề nghiêm trọng nhất đến sức khỏe bệnh nhân ( so với tất cả dạng cắn hở khác) và làm bệnh nhân yếu về sức khỏe nhai, ăn và gây mặc cảm cho bệnh nhân, thiếu tự tin trong cuộc sống.

+ Bệnh nhân sẽ Bị mặc cảm nghiêm trọng về mặt Răng thẩm mỹ trong giao tiếp: tính đẹp thẩm mỹ và sức khỏe răng miệng của nụ cười các cháu sẽ bị mất đi rất nhiều do phần hở của phần răng cửa (răng hàm răng hở có thể nhìn thấy lợi) và răng vẩy ra rất xấu và không đóng được miệng sẽ gây nhiều khó khăn trong việc ăn uống.

+ Bệnh nhân sẽ bị gây nhiều khó khăn khách quan không hề nhỏ cho bênh nhân trong lúc ăn và nhai vì không thực hiện được chức năng cắn xé bằng răng cửa.

+ Ngoài ra, bệnh nhân viêm khớp cắn hở còn gặp những vấn đề về  hô hấp khó khăn và viêm xoang sau này cũng có thể là nguyên nhân do khớp cắn hở gây ra.

4. Cách điều trị toàn diện cho khớp cắn hở:

Bệnh khớp cắn hở như trên có những Nguyên nhân do các tác động bên ngoài hoặc do nội tại bên trong cơ thể bẩm sinh của bệnh nhân cũng là nguyên nhân chính của khớp cắn hở và chúng đều được bắt nguồn từ răng hoặc cả răng lẫn xương và có thể là do bẩm sinh.

Trong mỗi giai đoạn khác nhau của sự tiến triển bệnh khớp cắn hở cũng có những tác động cụ thể, và chúng sẽ kết hợp với nhau để có cách diều trị linh hoạt và theo từng giai đoạn của bệnh nhân bị bệnh khớp cắn hở. Do đó, đây cũng chính là phương pháp điều trị cho bệnh nhân bị khớp cắn hở mà Nha Khoa Thái Dương đang sử dụng hiện nay cho các bệnh nhân này.

- Phương pháp chưa trị trong tình trạng đang phát triển:

Các nguyên nhân mà do những thói quen xấu thì cách điều trị sẽ là dung các khí cụ để giúp trẻ dừng ngay các hành vi này (máng nhựa) . cung hàm sẽ được nới rộng để đưa cùng hàm ra ngoài và làm cắn hở đóng khít nếu guyên nhân là do xương hàm trên dẹp, hõm.

+ Phương pháp điều trị  bệnh khớp cắn hở đã phát triển

Khớp cắn hở do đó là một biến dạng răng và mặt rất khó điều trị triệt để. Và Sự phức tạp của sai khớp cắn loại này là do sự phối hợp của các yếu tố liên quan đến thói quen xấu, chức năng, tầng răng- xương ổ răng và khung xương. Chủ yếu là bác sỹ phải chẩn đoán chính xác để lập kế hoạch điều trị đúng nhất kết hợp với các phương pháp điều trị cơ học đặc biệt cho bệnh nhân nhằm đạt được các kết quả ổn định của răng và trở về trạng thái bình thường tương đối cho bệnh nhân.

Tại Nha Khoa Thái Dương các Bác sỹ chuyên khoa của chúng tôi bằng phương pháp phân tích FILM và khả năng kinh nghiệm chuyên sâu chỉnh hình răng mặt cùng với phương pháp điều trị cắn hở của Giáo Sư Nanda Ravindra  (Trưởng khoa Răng Hàm Mặt và Chủ nhiệm bộ môn chỉnh nha của Đại học Connecticut - Farmington, Mỹ) sẽ quyết định những trường hợp có thể điều chỉnh được cắn hở hoàn toàn bằng chỉnh nha niềng răng đem lại kết quả tuyệt vời trong thời gian ngắn nhất mà không cần can thiệp phẫu thuật. Cắn hở có khuynh hướng tái phát gần 20% của các điều chỉnh phẫu thuật và không phẫu thuật. Lý do của tính không ổn định này có thể là do sự tương tác phức tạp của các yếu tố bệnh căn và thói quen của bệnh nhân. Tại Nha Khoa Thái Dương, các Bác Sỹ luôn có biện pháp duy trì hợp lí sau điều trị và hướng dẫn cách thay đổi thói quen cơ chức năng của bệnh nhân đẻ đạt được kết quả lâu dài nhất.

 

CHAT Facebook Trực Tiếp Nha Khoa Thái Dương

Đến với Nha Khoa Thái Dương: Bạn sẽ được điều trị, chăm sóc hàm răng tốt nhất bởi các Bác Sĩ, Thạc sĩ chuyên khoa Răng Hàm Mặt trên 15 -20 năm kinh nghiệm, Tiết kiệm được hơn 30% chi phi so với giá thị trường cho tất cả dịch vụ. 

Ngoài ra, Nha Khoa Thái Dương Đảm bảo Tất cả các loại sứ đều chính hãng từ Mỹ, Đức, Nhật có thể bảo hành mã số riêng (nhất là các loai sứ cao cấp Toàn Sứ như LAVA, CERCON , ZIRCO để tránh các tình trạng hàng nhái hoặc kém chất lượng từ Trung Quốc).Các nguyên vật liêu và thiết bị tốt yêu chống lây nhiễm chéo theo tiêu chuẩn MỸ.

Đến với Nha Khoa Thái Dương chúng tôi là quý khách hoàn toàn yên tâm tuyệt đối về nha khoa chất lượng dịch vụ tốt nhất, nha khoa uy tín nhất, nha khoa có nhiều bác sỹ có bằng cấp cao nhất và giỏi nhất trên 15 năm kinh nghiệm và thực hiện hàng ngàn ca chỉnh hình Niềng răng, cấy ghép Implant, răng sứ thâm mỹ, nha khoa thẩm mỹ với chất lượng tốt nhất, ít đau nhất hiện nay tại TP HCM Saigon.

Bác Sỹ Nga với các bằng cấp cao, chuyên sâu tại Mỹ Về Niềng Răng và Trồng răng giả, Cấy Implant Tại Đại Học Mỹ sẽ tận tình tư vấn Miễn phí và giúp quý khách Yên tâm nhất,chất lượng tốt nhất nhằm giúp Quý khách hoàn thiện nhất vẻ đẹp Thẩm mỹ cao nhất của mình, nhưng Với Giá Rẻ nhất Khuyến Mãi nhiều nhất hiện nay tại TP Hồ Chí Minh Saigon vì Quan niệm chúng tôi là Phục Vụ Quý khách là chính với thái độ tận tâm nhất.

Bằng Niềng Răng Danh Tiếng Hiệp Hội Niềng răng Quốc Tế Roth Williams MỸ

   Bằng Niềng Răng Danh Tiếng Hiệp Hội Niềng răng Quốc Tế Roth Williams MỸ  Bằng Cấy IMPLANT của BS NGA Trưởng Phòng Khám Tại ĐH NEW YORK Hoa Kỳ

 Bằng Cấy ghép Răng Implant Nổi Tiếng của Đại Học New York - Mỹ
 Bằng Cấy Implant của BS NGA tại ĐH NewYork Mỹ

  Bằng Cấy Implant của BS NGA tại Hiệp Hội Cấy Ghép IMPLANT Nổi Tiếng ICOI

Rất mong sự ủng hộ nhiệt tình của Quý khách với các chương trình Khuyến Mãi định kỳ và mong gặp lại Quý Khách tại Nha Khoa Thái Dương.

Xin vui lòng đặt lịch hẹn và Liên hệ tại 3 chi nhánh của chúng tôi.

Liên Hệ: BS.NGA: 090.3823.059hay Để lại lời nhắn TƯ VẤN Click vào đây:

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

Hỗ Trợ

  • Tư Vấn Bác Sỹ: +84.903.823.059

    TƯ VẤN BS. NGA: +84.903.823059

Thống kê lượt xem

Tổng truy cập 3,369,551

Đang online9

GOI BS.NGA: 090. 3823 059