Hậu quả của Chữa Tủy Răng không Sạch và Nguy Hiểm thế nào

Hậu quả và Sự nguy hiểm đến sức khỏe của việc Chữa Tủy Răng không Sạch và chúng sẽ dẫn đến hậu quả khó lường thề nào đến sức khỏe bệnh nhân là câu hỏi rất thường xuyên khi bệnh nhân bị viêm tủy răng, nhức nhối trước và sau khi điều trị bệnh viêm Tủy răng.. Chúng ta cùng tìm hiểu và cố gắng chữa dứt điểm để tránh cấc hậu quả xấu như mất răng hoặc ảnh hưởng đến xương hàm hay các răng xung quanh.

Ngày đăng: 09-07-2015

71,131 lượt xem

Hậu quả của việc chữa tủy răng không sạch và sự nguy hiểm đến sức khỏe bệnh nhân

Chữa Tủy Răng đúng cách là thế nào
Hình Minh Họa quá Trình chữa Tủy răng đúng cách

Chúng ta cùng nghiên cứu lại Tủy Răng là gì và chức năng ra sao? Theo khoa học, Tủy răng trong răng chúng ta là một dạng các mô liên kết rất đăc biệt bao gồm rất nhiều mạch máu nhỏ và chúng được tập hợp rất nhiều các dây thần kinh trong răng chúng ta. Bên cạnh đó, Tủy răng nằm sâu ở trong cấu trúc của răng và chúng được bao phủ xung quanh tủy bởi các lớp ngà và men răng chắc chắn. Vì thế, mục đích tối thượng của việc chửa Tủy răng nếu bị xưng, nhức nhối và bị nhiễm trùng là giúp chúng ta có thể lấy sạch phần tủy răng đã bị viêm nặng này ra khỏi hệ thống ống tủy răng nếu không sẽ gây nhiễm trùng máu rất nguy hiểm. Sau kh được lấy tủy răng, bác sỹ nha khoa sẽ giúp hàn gắn lại ống tủy bằng cách tiến hành trám đầy ống tủy vừa được làm sạch bằng chất nhựa chuyên dụng Gutta-pecha để bảo tồn răng cho vững chắc.

Tủy răng và cấu tạo ống Tủy răng

Hình Minh họa Tủy răng

Khi đã được lấy tất cả tủy răng xong nếu tốt đẹp, nha sỹ sẽ có lời khuyên bệnh nhân nên bảo vệ ống tủy cũ bằng cách bọc một chiếc răng sứ ở ngoài cùi răng của bệnh nhân để thực hiện chức năng ăn nhai như cũ và cũng như giúp không còn triệu chứng đau nhức hay khó chịu nữa cho bệnh nhân nếu tủy răng được trị và lấy ra sạch sẽ.

Nếu trường hợp bệnh nhân bị viêm tủy răng và gây mất răng do không điều trị kịp thời và đúng cách, ha bị gãy răng thì các bác sỹ sẽ giúp lấy sạch tủy răng của bệnh nhân xong, và sau đó sẽ giúp điều trị triệt nhất cho bệnh nhân để giúp giải quyết triệt để nhất tất cả các bệnh lý răng miệng liên quan hiện tại và về sau. Quá trình nhổ răng bị hư/ hỏng và quá trình trồng răng giả, răng sứ cho bệnh nhân và trong quá trình chữa tủy răng thì có thể bác sỹ sẽ làm chưa kỹ hay không lấy tủy đúng kỹ thuật nếu không có kinh nghiệm và để sót tủy răng và có thể gây hậu quả xấu của việc chữa tủy không sạch và sẽ gây ảnh hưởng nguy hiểm cho bệnh nhân cũng như tổn thương rất lớn cho răng miệng hiện tại và về sau....
 
Vậy Hậu quả của quá trình chữa tủy không sạch là gì?

Nếu trường hợp xấu sau khi chữa tủy và làm răng giả một thời gian dài sau khi bệnh nhân được làm răng giả thì có thể có trường hợp bệnh nhân luôn cảm thấy bị đau và nhức nhối khi ăn, hoặc bị sưng ở chỗ nướu răng tại khu vực răng giả này. Hoặc có trường hợp đặc biệt ở bên trên phần nướu lợi của bệnh nhân sẽ được thấy có một chỗ lồi lên màu trắng. Và khi bệnh nhân hay bác sỹ ấn vào vùng lồi lên màu trắng đó thì chúng ta sẽ thấy có chất nước nhầy nhầy có màu vàng đục chảy ra ngoài. Và có khi chúng ta cũng không thấy gì nhưng vẫn nhức nhối. Với tất cả những triệu chứng lâm sàng xuất hiện kể ra ở trên cho thấy chắc chắn rằng răng của bạn không được lấy tủy kỹ và tốt, hoặc có được chữa trị tủy răng rồi nhưng không đạt yêu cầu chữa tủy răng tốt và dẫn đến việc bị nhiễm trùng tủy răng và tạo nên một ổ mủ ở vùng chóp gốc răng của bệnh nhân mang răng giả hay mão răng sứ.

Vì thế, nếu bệnh nhân thấy có những dấu hiệu ở trên xuất hiện và xảy ra thì chúng ta có thể sẽ phải tới nhà thuốc Tây để cố gắng mua thuốc về tự uống xem có hết nhức không. Tuy nhiên, mặc dù việc uống thuốc giảm đau tức thời này có thể giúp bệnh nhân ngưng đau và nhức sau một thời gian ngắn  nhưng việc uống thuốc giảm đau này chỉ là biện pháp nhất thời không tốt và các bác sỹ Nha Khoa khuyên bệnh nhân chúng ta không nên uống thuốc kiểu này vì nhiều lí do như sau:

Vấn đề Thứ nhất: Triệu trứng viêm tủy này của Bệnh không thể khỏi hẳn nếu chỉ dùng thuốc giảm đau mua trị tức thời.

Vấn đề Thứ hai: Bệnh nhân bị viêm tủy do điều trị không sạch sẽ bị tái phát đi và tái phát lại viêm tủy rất nhiều lần và vì thế, ổ mủ trong xương hàm sẽ ngày càng lớn dần lên và chúng có thể gây tác hại rât nghiêm trọng ảnh hưởng đến đến dây thần kinh và tủy răng của những răng xung quanh vẫn còn khỏe mạnh ở bên cạnh và nguy hiểm hơn là sau đó nhiễm trùng sẽ lây lan ra toàn hàm và điều trị rất phức tạp và lâu dài, tốn kém cho bệnh nhân.

Ngoài ra, việc tự mua thuốc và tự uống để trị tạm thời bệnh đau nhức răng mà không có chỉ định và không có toa thuốc chính xác của bác sỹ nha sỹ sẽ có thể dễ dẫn đến tình trạng xấu hơn cho sức khỏe bệnh nhân là bệnh nhân sẽ bị lờn thuốc kháng sinh và sẽ gây khó khăn rất nhiều cho việc điều trị sau này của tất cả các bệnh nhiễm trùng. Do đó, bệnh nhân được khuyên là nên đến phòng khám Răng Hàm Mặt Thái Dương chúng tôi càng sớm càng tốt bệnh Viêm Tủy răng này để điều triệt để nhất và giúp ngăn ngừa các tình trạng xấu xảy ra đến sức khỏe toàn hàm của chúng ta.

Vậy Quá Trình và Quy trình chữa tủy răng bị nhiễm trùng như thế nào?

Quy Trình chữa Tủy răng thế nào?

Hình minh hoạ Quy trình chữa Tủy răng thế nào?

Việc trước tiên mà bạn nên cần biết là chửa tủy răng là một quá trình phức tạp đòi hỏi các bác sỹ nha khoa phải có chuyên môn sâu nhất và phải có sự tỉ mỉ nhất để điều trị, cũng như bệnh nhân phải trải qua nhiều công đoạn khác nhau để mang lại kết quả tốt nhất cho việc điều trị tủy răng. Răng chúng ta nếu không may mắn một khi đã bị nhiễm trùng tủy thì thời gian điều trị dứt điểm và tốt thì sẽ phải kéo dài hơn rât nhiều những trường hợp lấy tủy răng tốt đẹp và sạch khác. Vì thế, chắc chắn là bạn sẽ phải đến nha khoa nhiều lần để điều trị tủy răng cho tốt dứt điểm tình trạng viêm nhiễm này và tùy thuộc vào số lần chữa tủy còn phụ thuộc vào mức độ nhiễm trùng răng của bạn nữa.

+ Quá trình chữa tủy bị nhiễm trùng: trước tiên các Nha Sỹ sẽ xem xét và thăm khám tổng quát răng miệng của bệnh nhân và bác sỹ sẽ chụp film xquang  răng bị nhiễm trùng nhằm giúp có cái nhìn tổng thể nhất để đánh giá chính xác nhất và rõ ràng nhất về tình trạng nhiễm trùng tủy răng của bệnh nhân và mức độ tổn thương của răng bị viêm nhiễm, cũng như độ khó khi lấy tủy và cấu tạo ống tủy chỗ nào còn chưa sạch và gây ra nhiễm trùng răng.... Và do đó, dựa vào việc khám chi tiết này mà bệnh nhân bị viêm tủy có thể biết được thời gian điều trị chính xác 1 tuần nay 2 tuần hay 1 tháng cũng như chi phí điều trị, và bác sỹ sẽ thông báo mức độ nặng nhẹ của răng bị viêm tủy này.

+ Sau đó, Nha sỹ sẽ giúp bạn được gây tê bằng thuốc tê để giảm đau cho bệnh nhân. Ngoại trừ một số nhỏ ít trường hợp răng chết tủy thì sẽ không còn cảm giác đau thì bác sỹ sẽ không gây tê cục bộ để chữa tủy cho bạn.
+ Các bác sỹ, Nha sỹ sẽ sử dụng mũi khoan đặc biệt chuyên dụng để mở đường vào ống tủy còn bị viêm để lấy sạch tủy.
+ Bác sỹ bắt đầu tiến hành Quá trình làm sạch ống tủy răng bị nhiễm trùng bằng dụng cụ chuyên dụng đặc biệt như trâm tay nha khoa hoặc nha sỹ có thể dùng máy, kết hợp với việc bơm rửa nhiều lần cho sạch ống tủy và dùng máy đo để đo chiều dài ống tủy giúp nha sỹ có thể chẩn đoán chính xác chiều dài ống tủy hơn để lấy sạch tủy răng và trị nhiễm trùng tránh mọi hậu quả nghiêm trọng xảy ra sau điều trị.

+ Đối với những trường hợp xấu thì bác sỹ sẽ hẹn nhiều lần để tái khám, thì nha sỹ sẽ giúp đặt thuốc chuyên dụng kết hợp miếng trám tạm thời nhằm không cho thức ăn không chui vào ống tủy gây nhiễm trùng nặng hơn...

+ Sau khi ống tủy được làm sạch lại sau 2-3 lần thì bước cuối cùng của việc chữa dứt điểm lấy tủy là “nha sỹ sẽ trám bít ống tủy lại bằng một loại nhựa nha khoa đặc biệt Gutta- percha nhằm giúp ngăn chặn sự xâm nhập có hại của vi khuẩn trong miệng bệnh nhân. Sau khi trám bít ống tủy xong, nha sỹ sẽ phải chụp thêm một phim X-quang để giúp kiểm tra việc chửa tủy tốt hay chưa hay còn vấn đề nghiêm trọng gì nữa không để giải quyết dứt điểm nhằm tránh hậu quả xấu và nguy hiểm khôn lường của việc chữa tủy răng không sạch gây nhiễm trùng.

Vì thế, chúng tôi khuyên bạn đến sớm nhất có thể nếu bị viêm tủy sau điều trị và đến Nha Khoa điều trị dứt điểm sớm để giúp bệnh nhân được các bác sỹ nha khoa có thể tư vấn, thăm khám và cho chụp gấp nhất CT, X- quang tủy răng để có thể xác định chính xác nhất tình trạng của ổ sưng viêm nhiễm thế nào để các bác sỹ có thể kịp thời chữa trị bằng cách dùng biện pháp can thiệp cấp cứu kịp thời nhằm khắc phục hậu quả xấu về sau. Trong trường hợp bị nhiễm trùng viêm nặng thì bệnh nhân phải được điều trị sớm để dứt điểm để không muốn gây ảnh hưởng hay bị phá bỏ răng giả thì có thể bệnh nhân phải được trải qua một ca phẫu thuật điều trị sớm nhằm dứt điểm trị tận gốc bệnh viêm tủy cấp.

Nếu quý khách đang ở trong tình trạng xấu nhiễm trùng tủy răng kể trên thì hãy cố gắng nhanh chóng nhất tới nha khoa chúng tôi để được bác sỹ thăm khám và điều trị kịp thời nhất nhằm tránh để lâu dài và sẽ gây ra tổn thương cho các răng khỏe mạnh khác và có thể bị nhỗ răng xung quanh nếu bị tổn thương lâu ngày.

 

CHAT Facebook Trực Tiếp Nha Khoa Thái Dương

Đến với Nha Khoa Thái Dương: Bạn sẽ được điều trị, chăm sóc hàm răng tốt nhất bởi các Bác Sĩ, Thạc sĩ chuyên khoa Răng Hàm Mặt trên 15 -20 năm kinh nghiệm, Tiết kiệm được hơn 30% chi phi so với giá thị trường cho tất cả dịch vụ. 

Ngoài ra, Nha Khoa Thái Dương Đảm bảo Tất cả các loại sứ đều chính hãng từ Mỹ, Đức, Nhật có thể bảo hành mã số riêng (nhất là các loai sứ cao cấp Toàn Sứ như LAVA, CERCON , ZIRCO để tránh các tình trạng hàng nhái hoặc kém chất lượng từ Trung Quốc).Các nguyên vật liêu và thiết bị tốt yêu chống lây nhiễm chéo theo tiêu chuẩn MỸ.

Đến với Nha Khoa Thái Dương chúng tôi là quý khách hoàn toàn yên tâm tuyệt đối về nha khoa chất lượng dịch vụ tốt nhất, nha khoa uy tín nhất, nha khoa có nhiều bác sỹ có bằng cấp cao nhất và giỏi nhất trên 15 năm kinh nghiệm và thực hiện hàng ngàn ca chỉnh hình Niềng răng, cấy ghép Implant, răng sứ thâm mỹ, nha khoa thẩm mỹ với chất lượng tốt nhất, ít đau nhất hiện nay tại TP HCM Saigon.

Bác Sỹ Nga với các bằng cấp cao, chuyên sâu tại Mỹ Về Niềng Răng và Trồng răng giả, Cấy Implant Tại Đại Học Mỹ sẽ tận tình tư vấn Miễn phí và giúp quý khách Yên tâm nhất,chất lượng tốt nhất nhằm giúp Quý khách hoàn thiện nhất vẻ đẹp Thẩm mỹ cao nhất của mình, nhưng Với Giá Rẻ nhất Khuyến Mãi nhiều nhất hiện nay tại TP Hồ Chí Minh Saigon vì Quan niệm chúng tôi là Phục Vụ Quý khách là chính với thái độ tận tâm nhất.

Bằng Niềng Răng Danh Tiếng Hiệp Hội Niềng răng Quốc Tế Roth Williams MỸ

   Bằng Niềng Răng Danh Tiếng Hiệp Hội Niềng răng Quốc Tế Roth Williams MỸ  Bằng Cấy IMPLANT của BS NGA Trưởng Phòng Khám Tại ĐH NEW YORK Hoa Kỳ

 Bằng Cấy ghép Răng Implant Nổi Tiếng của Đại Học New York - Mỹ
 Bằng Cấy Implant của BS NGA tại ĐH NewYork Mỹ

  Bằng Cấy Implant của BS NGA tại Hiệp Hội Cấy Ghép IMPLANT Nổi Tiếng ICOI

Rất mong sự ủng hộ nhiệt tình của Quý khách với các chương trình Khuyến Mãi định kỳ và mong gặp lại Quý Khách tại Nha Khoa Thái Dương.

Xin vui lòng đặt lịch hẹn và Liên hệ tại 3 chi nhánh của chúng tôi.

Liên Hệ: BS.NGA: 090.3823.059hay Để lại lời nhắn TƯ VẤN Click vào đây:

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

Hỗ Trợ

  • Tư Vấn Bác Sỹ: +84.903.823.059

    TƯ VẤN BS. NGA: +84.903.823059

Thống kê lượt xem

Tổng truy cập 3,383,739

Đang online5

GOI BS.NGA: 090. 3823 059