Tại sao phải NHỔ Răng Khôn

Nhổ răng KHÔN số 8 có cần thiết không và tại sao chúng ta cần phải Nhổ răng khôn mọc lệch để tránh nhiều bệnh lý khó lường, gây đau đớn và về lâu dài sẽ gây ra nhiều biến chứng khó điều trị cho bệnh nhân. Vì thế, bác sỹ sẽ chụp Xquang chuẩn đoán và cho kết luận cuối cùng về việc có nên nhổ răng Khôn hay không.

Ngày đăng: 29-06-2015

47,207 lượt xem

TẠI SAO PHẢI NHỔ RĂNG KHÔN và KHI NÀO PHẢI NHỔ RĂNG KHÔN số 8?

Đoạn Video dưới đây minh họa chi tiết một đoạn xương hàm dưới với các răng từ răng số 1 đến răng số 7 đã mọc thẳng hướng và đẹp. Tuy nhiên răng khôn số 8 mọc sau cùng ở tuổi trưởng thành vì thế chúng gây thiếu chiều ngang xương nên răng khôn bị mọc hướng mọc bị xiêng ra phía trước và đẩy mạnh vào răng số 7. Khi đó, bác sỹ Nha Khoa thường chỉ định phải nhổ răng khôn số 8 mọc nghiêng này càng sớm càng tốt nhằm giúp giảm nguy cơ cho răng số 7 và gây lệch lạc cho các răng cửa, cũng như giúp loại bỏ một nguyên nhân gây hôi miệng hàng ngày cho bệnh nhân do sự tồn đọng thức ăn từ góc răng khôn số 8 và răng số 7 gây nên như giải thích ở trên.

  
Các bác sỹ sẽ giúp chích thuốc tê để giúp giảm đau cho bệnh nhân. Và bệnh nhân sau khi được gây tê tại chỗ thì bệnh nhân cảm giác hoàn toàn không còn cảm giác đau gì nữa tại vùng răng khôn số 8 cần nhổ. Sau đó, thân răng khôn sẽ được cắt góc tì từ từ từng lát cắt một vào răng số 7 nhằm thu hẹp thể tich và kích thước răng khôn số 8 và bác sỹ sẽ từ từ đưa răng khôn ra khỏi vị trí tự nhiên mọc lệch của nó và giúp giảm nguy cơ làm lung lay răng số 7. Trong khi bác sỹ thực hiện động tác nhổ răng khôn số 8 này ra, nếu đường ra hẹp của khung hàm bệnh nhân thì bác sỹ có thể sẽ phải chia cắt nhỏ hơn nhiều lát cắt hơn ở răng khôn số 8 và chi ra nhiều phần cắt hơn nữa để lấy gắp từng phần răng khôn ra nhằm giảm thiểu sự đụng chạm và làm giập gây đau cho bệnh nhân vì làm giập các mô nướu và xương hàm gần răng khôn cận đó.

Chúng ta cùng tìm hiểu Lý do Tại sao phải nhổ răng khônKỹ thuật nhổ răng khôn ít đau nhất cho bệnh nhân.

   Như chúng ta ai cũng từng nghe nói và biết rõ là Răng khôn là răng mọc sau cùng ở trong hàm răng từ 18 tuổi trở đi và răng khôn là răng số 8 và nó chính là răng hàm lớn thứ 3, cũng như răng khôn là răng hàm cuối cùng trong cung hàm của chúng ta. Và răng khôn là răng mọc cuối cùng ở tuổi trưởng thành của mỗi người (khoảng từ 18 đến 32 tuổi). Có một số ít phần trăm dân số thường gặp phải rắc rối là do cung xương hàm nhỏ và không đủ khoảng trống cần thiết đủ chỗ cho việc mọc thêm một của răng sô 8 nữa khi trưởng thành, và vì vậy răng số 8 răng khôn này sẽ bị mắc kẹt một phần hoặc mắc kẹt toàn bộ trong xương hàm và không nhú mọc ra ngoài được. Do đó, khi răng khôn bị kẹt một phần trong nướu thì sẽ gây ra vùng lợi phủ trên thân răng số 8 này do đọng nhiều thức ăn thường xuyên sẽ gây ra bị viêm nhiễm và ngành y khoa gọi là bệnh lý lợi trùm. Có Khi thức ăn bị đọng lại góc được tạo bởi mặt nhai của răng khôn số 8 bị nghiêng vào mặt bên trong của răng số 7 và đây chính là nguyên nhân gây nên sâu răng số 7 do răng khôn tác động lâu ngày. Vì thế, khi răng khôn số 8 bị mọc lệch, lời khuyên của các bác sỹ Nha Khoa chúng tôi thường là Bệnh nhân Phải nhổ răng KHÔN số 8 và bệnh nhân được khuyên phải nhổ răng khôn này ngay lập tức trước khi nó gây ra thêm nhiều biến chứng viêm xưng, đau nhức quanh răng số khôn số 8 này và sâu hỏng răng số 7 gây đau đớn và mất răng. Vì thế câu hỏi tại sao phải nhổ răng khôn đã được giải đáp 1 phần.
   
Chúng ta cùng điểm qua một số biến chứng thường gặp rất phổ biến trên răng khôn số 8:

- Bệnh nhân bị sưng lợi/ nướu do lợi trùm: Như chúng ta đều biết là răng khôn số 8 được mọc ở vị trí nằm sâu trong cùng của hàm răng trên và dưới, vì thế thường cấu thành việc bọ lợi vùng quanh che phủ nướu lên hoàn toàn mặt nhai của răng khôn và tình trạng này tạo ra trạng thái như một hầm chứa thức ăn tự nhiên được tạo ra bởi niêm mạc lợi là nắp của hầm và mặt nhai răng KHÔN là nền của hầm. Về lâu dài thì hầm chứa này chứa thức ăn là nguồn dinh dưỡng tự nhiên rất tốt cho các vi khuẩn bám vào và sinh sôi nảy nở. Ngoài ra, khi đồ ăn bị giắt lợi và răng khôn số 8 này thì khi đánh răng, chúng ta thường rất khó đánh răng để có thể  lấy ra hết mảng bám thức ăn này và vì thế sẽ có rất nhiều vi khuẩn nên vùng răng số 8 và lợi này do răng số 8 ở tuốt sau trong cùng mà người bệnh rất khó đánh răng hoặc đánh qua loa. Vì thế lâu dài chúng sẽ thường dễ bị sưng đau lợi/ nướu và gây ra nhiễm trùng cơ hội khi sức đề kháng trong cơ thể chúng ta giảm xuống như khi làm việc căng thẳng, lo lắng thi cử... và sẽ bị stress, hay chúng ta làm việc quá gắng sức, hay sau khi bị phẫu thuật, lúc có thai kỳ, hay sau khi sinh nở.... sẽ khiến lợi nướu bị trùm lên bề mặt nhai của răng khôn số 8 này bị sưng tấy lên và làm chảy máu tương đối nhiều và có tính tái phát lặp đi lặp lại và gây đau nhức không chịu nổi cho bệnh nhân lớn tuổi và bắt buộc họ phải tới Phòng Khám Nha Khoa Thái Dương chúng tôi để khám và tìm nguyên nhân điều trị. Lúc này bác sỹ sẽ chuẩn đoán và nếu nặng thì sẽ khuyên Bệnh nhân phải nhổ bỏ răng khôn để tránh nhiều tác hại xấu cho các răng số 7 và toàn hàm răng.

- Bệnh Nhân bị Sâu răng:  Khi Răng khôn số 8 bị mọc nằm ngang do không còn có chỗ mọc thẳng hay bị sai lệch tự nhiên thì răng khôn số 8 này sẽ đâm vào răng hàm ở phía trước (đó chính là răng số 7 kế bên) thì thức ăn sẽ bám và đọng lại thành mảng thức ăn và rất rất khó được lấy ra hàng ngày bằng bàn chải đánh răng khi ta làm vệ sinh vì nó tạo thành các hốc, hang thức ăn... và điều này chính là yếu tố cực kỳ thuận lợi cho cơ chế sâu răng hình thành một cách tự nhiên nhất. Do đó, khi sâu răng đã xảy ra tại răng số 7 và số 8 thì lỗ sâu từ từ sẽ tăng dần về kích thước lỗ sâu do vi khuẩn và dần dần chún sẽ phá hoại cấu trúc của răng số 7 và số 8 này mà hậu quả cuối cùng là làm hỏng răng số 7 hay gây viêm tủy, chết tủy và phải lấy tủy răng số 7, gây yếu cấu trúc tự nhiên của răng số 7 và phải được chữa, trám răng nếu không sẽ gây ra đau nhức do sâu răng.

- Bệnh Nhân bị Nhiễm khuẩn: Khi răng khôn số 8 mọc lệch và chen chúc trong hàm chúng ta do chúng mọc sau cùng nên không còn đủ chỗ nữa sẽ khiến thức ăn dễ bị kẹt lâu vào răng và lợi thành ra sẽ gây viêm lợi một cách tự nhiên và từ từ sau vào tháng. Tình trạng nhiễm khuẩn do viêm lợi này cũng có thể được xảy ra khi răng khôn số 8 của hàm trên của bệnh nhân đập vào lợi của răng khôn số 8 hàm dưới. Và chính những chiếc răng khôn này nên phải được nhổ ra ngay lập tức càng sớm càng tốt trước khi lợi bệnh nhân bị nhiễm khuẩn vì khi đã bị nhiễm khuẩn lâu ngày và nghiêm trọng thì hàm bị sưng to lên và rất nhiều độc tố của vi khuẩn trong miệng sẽ lây lan rất nhanh từ quai hàm của bệnh nhân đến cổ họng bệnh nhân rồi xuống lồng ngực bệnh nhân, Khi đó bệnh nhân cần phải tìm đến bác sỹ Nha Khoa ngay để Bác Sỹ giúp Nhổ bỏ răng KHÔN ngay lập tức mà không cần hỏi tại sao phải nhổ răng khôn nữa Nếu bệnh nhân đã bị sốt cao, và bệnh nhân không thể mở miệng quá 20 mm, và mắt bị sưng và đau do nhiễm trùng thì bắt buộc phải nhổ răng khôn cấp cứu.

- Răng Khôn làm hỏng tủy răng trước: Nếu chẳng may răng khôn số 8 bệnh nhân bị mọc ngầm không đâm thẳng mà mọc ngang thì răng khôn này nó có thể đâm lên chân số 7 hoặc thân răng răng số 7 phía trước kế bên và sẽ làm thủng chân hoặc thân răng số 7 và xô đẩy các răng về phía trước. Vì thế, trong trường hợp đã bị bể hay làm hỏng tủy răng số 7 thì sau khi răng khôn số 8 phải được nhổ ra khỏi hàm thì bác sỹ có thể phải điều trị tủy răng, chữa tủy răng của những chiếc răng số 7 nếu răng này đã bị nhiễm trùng tủy răng do lỗ thủng của răng khôn số 8 gây nên.

- Bệnh nhân bị Yếu quai hàm: Nếu Răng khôn số 8 này bị mọc ngầm thường chiếm dụng một chỗ tương đối lớn trong xương hàm, và khu vực xung quanh răng khôn số 8 này cũng sẽ có nguy cơ cao hình thành các tổn thương bệnh lý răng miệng như viêm nang chân răng khôn, viêm mô tế bào quanh răng khôn, làm tiêu xương quanh ổ răng khôn và làm giảm độ cứng chắc của xương hàm ở vùng góc hàm và gây nhiều nhức nhối cho bệnh nhân.

- Răng khôn làm đẩy răng cửa lộn xộn: Từ lúc răng khôn bắt đầu mọc ra thì chính chúng có thể xô đẩy những chiếc răng cửa  của bệnh nhân bị xê dịch, bị đẩy chạy lộn xộn mọc nghiêng ngả. Thông thường thì sự phát triển của hàm trên chúng ta thường dừng lại trước sự phát triển của hàm dưới chúng ta. Trong trường hợp xấu nếu răng cửa hàm trên và răng cửa hàm dưới mọc đúng vị trí mà hàm dưới tiếp tục được phát triển thì những chiếc răng của hàm dưới sẽ bị rất nhiều lực xô đẩy lâu ngày vài tháng vài năm và trở thành không thẳng hàng do răng khôn số 8 mọc hướng ra phía trước gây áp lực dồn hàng đùn đẩy tạo lực đẩy vào răng số 7 và số 6... đến các răng cửa.

Sau khi điểm qua tất cả những lý do trên gây ra rất nhiều phiền toái và bệnh lý thì răng khôn nếu chẳng may bị mọc bất thường thì Bác sỹ khuyên bệnh nhân phải nên nhổ Răng Khôn này ra càng sớm càng tốt, lúc bệnh nhân còn trẻ ở tuổi thanh niên và bệnh nhân lúc đó còn khỏe, sức chịu đựng tốt và giảm đau đớn về sau khi đã có tuổi cao.

Việc tại sao phải Nhổ răng khôn ơ tuổi thanh niên này có nhiều lợi ích như sau:

- Các thủ thuật nhổ răng khôn này được thực hiện dễ dàng hơn bởi răng số 8 và chân răng khôn còn nhỏ chưa phát triển tối đa.
- Bệnh nhân ở tuổi thanh niên mới lớn có sức khỏe tốt sẽ rất dễ dàng và rất nhanh chóng bình phục sức khỏe sau khi nhổ răng.
- Bệnh nhân còn trẻ nên khả năng phát triển của xương còn tốt nên sau khi nhổ răng khôn này thì chỗ chân răng trống được khôi phục nhanh hơn và mau lành hơn.

- Do đó tại sao Nhổ răng Khôn Phải được nhổ khi chưa có các hậu quả đáng tiếc không muốn có kể trên.
   
Và việc nhổ răng khôn đau không hay nhổ răng khôn ít đau đều do tay nghề và sự thông minh, khéo léo của đội ngũ bác sỹ, cũng như phụ thuộc lớn kinh nghiệm và uy tín cao của Bác sỹ Nha Khoa Thái Dương chúng tôi rất có kinh nghiệm tiểu phẩu thuật, trình độ thạc sỹ chuyên sâu về phẫu thuật nên việc làm này có ý nghĩa giúp quá trình hậu phẫu nhẹ nhàng nhất và ít đau nhất cho bệnh nhân.

   Sau khi đã nhổ bỏ hoàn toàn răng khôn số 8 ra khỏi ổ răng của bệnh nhân thì bệnh nhân sẽ được hướng dẫn chăm sóc vết thương sau khi mổ, uống thuốc kháng sinh và giảm đau và sẽ hẹn tái khám... sau đó vài ngày nếu có đau nhức dai dẳng hay chảy máu.

Quý vị hoàn toàn yên tâm vì Nha Khoa Thái Dương chúng tôi rất uy tín, Nha Khoa chất lượng cao sẽ giúp quý khách Không còn cảm giác đau đớn trước, trong và sau khi nhổ và giảm tối đa cảm giác đau đớn.

CHAT Facebook Trực Tiếp Nha Khoa Thái Dương

Đến với Nha Khoa Thái Dương: Bạn sẽ được điều trị, chăm sóc hàm răng tốt nhất bởi các Bác Sĩ, Thạc sĩ chuyên khoa Răng Hàm Mặt trên 15 -20 năm kinh nghiệm, Tiết kiệm được hơn 30% chi phi so với giá thị trường cho tất cả dịch vụ. 

Ngoài ra, Nha Khoa Thái Dương Đảm bảo Tất cả các loại sứ đều chính hãng từ Mỹ, Đức, Nhật có thể bảo hành mã số riêng (nhất là các loai sứ cao cấp Toàn Sứ như LAVA, CERCON , ZIRCO để tránh các tình trạng hàng nhái hoặc kém chất lượng từ Trung Quốc).Các nguyên vật liêu và thiết bị tốt yêu chống lây nhiễm chéo theo tiêu chuẩn MỸ.

Đến với Nha Khoa Thái Dương chúng tôi là quý khách hoàn toàn yên tâm tuyệt đối về nha khoa chất lượng dịch vụ tốt nhất, nha khoa uy tín nhất, nha khoa có nhiều bác sỹ có bằng cấp cao nhất và giỏi nhất trên 15 năm kinh nghiệm và thực hiện hàng ngàn ca chỉnh hình Niềng răng, cấy ghép Implant, răng sứ thâm mỹ, nha khoa thẩm mỹ với chất lượng tốt nhất, ít đau nhất hiện nay tại TP HCM Saigon.

Bác Sỹ Nga với các bằng cấp cao, chuyên sâu tại Mỹ Về Niềng Răng và Trồng răng giả, Cấy Implant Tại Đại Học Mỹ sẽ tận tình tư vấn Miễn phí và giúp quý khách Yên tâm nhất,chất lượng tốt nhất nhằm giúp Quý khách hoàn thiện nhất vẻ đẹp Thẩm mỹ cao nhất của mình, nhưng Với Giá Rẻ nhất Khuyến Mãi nhiều nhất hiện nay tại TP Hồ Chí Minh Saigon vì Quan niệm chúng tôi là Phục Vụ Quý khách là chính với thái độ tận tâm nhất.

Bằng Niềng Răng Danh Tiếng Hiệp Hội Niềng răng Quốc Tế Roth Williams MỸ

   Bằng Niềng Răng Danh Tiếng Hiệp Hội Niềng răng Quốc Tế Roth Williams MỸ  Bằng Cấy IMPLANT của BS NGA Trưởng Phòng Khám Tại ĐH NEW YORK Hoa Kỳ

 Bằng Cấy ghép Răng Implant Nổi Tiếng của Đại Học New York - Mỹ
 Bằng Cấy Implant của BS NGA tại ĐH NewYork Mỹ

  Bằng Cấy Implant của BS NGA tại Hiệp Hội Cấy Ghép IMPLANT Nổi Tiếng ICOI

Rất mong sự ủng hộ nhiệt tình của Quý khách với các chương trình Khuyến Mãi định kỳ và mong gặp lại Quý Khách tại Nha Khoa Thái Dương.

Xin vui lòng đặt lịch hẹn và Liên hệ tại 3 chi nhánh của chúng tôi.

Liên Hệ: BS.NGA: 090.3823.059hay Để lại lời nhắn TƯ VẤN Click vào đây:

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

Hỗ Trợ

  • Tư Vấn Bác Sỹ: +84.903.823.059

    TƯ VẤN BS. NGA: +84.903.823059

Thống kê lượt xem

Tổng truy cập 3,369,573

Đang online5

GOI BS.NGA: 090. 3823 059