Lấy Tủy răng là gì, lấy tủy răng có đau không

Hầu như tất cả chúng ta đều sợ hãi khi nhức răng tới Tủy và trong đời ít nhất vài lần bị lấy tủy răng và do đó, cảm giác lấy tủy răng là đau đớn nhất, ê buốt tới tận não và khó quên. Vì thế, câu hỏi lấy tủy răng là gì, lấy tủy răng là như thế nào, lấy tủy răng có đau không luôn được mọi người quan tâm trước khi đi làm răng cho chính mình và cho con cái để động viên đi chữa răng sâu tới tủy.

Ngày đăng: 06-06-2015

93,394 lượt xem

Hiện nay, với nhiều phát minh chữa tủy, thì việc sợ hãi khi đi chữa tủy răng đã được giảm tới mức tối đa để giảm nỗi đau đớn nhất khi lấy tủy răng nhằm giảm ê buốt cho bệnh nhân. Vì thế, câu hỏi lấy tủy răng là gì, lấy tủy răng là như thế nào, lấy tủy răng có đau không luôn được mọi người quan tâm trước khi đi làm răng cho chính mình và cho con cái để động viên đi chữa răng sâu tới tủy sớm trước khi bị nhiễm trùng nặng, nhiễm trùng máu rất nguy hiểm đến tính mạng.

Lấy tủy răng có đau không, lấy tủy răng có nhức không

Lấy tủy răng có đau không

                 Hình cấu tạo Tủy răng

Nhức răng, đau răng do bị sâu tới tủy là cơn đau nhức dữ dội và đau thành từng cơn. Chúng vừa gây ra cảm giá đau đớn và buốt trong thời gian dài cả 1/ 2 tiếng hoặc cả ngày cứ đợt này đến đợt khác và đau dữ dội cả đầu và lan ra xung quanh. Nhức tủy gây cảm giác đau có thể giật theo mạch từng nhịp tim đập. Sau khi hết cơn đau người bệnh lại thấy dễ chịu hoàn toàn. Việc bị đau nhức buốt ở tủy răng là một cấp cứu nha khoa phải được điều trị càng sớm càng tốt vì trong nhiều trường hợp bệnh nhân bị đau nhưng sau khi uống thuốc giảm đau không tác dụng và khi chúng ta lỡ nhai vào răng viêm tủy thì buốt tới tận óc không thể chịu nổi và muốn xỉu, không ngồi nổi và chúng ta thỉnh thoảng có cảm giác răng lung lay. Do đó, nếu bệnh nhân không được điều trị thì đau tủy kéo dài tới khi tủy chết hoàn toàn và nhiều người bệnh thường nghỉ một cách chủ quan là răng đã tự khỏi mà họ thật tình vô ý không biết rằng nhiễm khuẩn sẽ đi ra vùng quanh chóp chân răng và dây thần kinh và sau đó, viêm tủy có thể có lỗ sâu, răng bị nứt, bể, răng bị mòn răng hoặc viêm nha chu và nhiễm trùng huyết rất nguy hiểm tính mạng.

Viêm Tủy răng có nguy hiểm tính mạng không?

Việc bị sâu đến Tủy răng sẽ gây ra viêm xưng tấy sẽ bị xung huyết, bệnh nhân bị giãn mạch máu và bị tăng áp lực trong lòng mạch. Do cấu tạo của tủy răng tự nhiên là được bao bọc bởi một vỏ cứng canxi của răng nên răng không thể phồng lên được. Do đó, việc viêm tủy răng sẽ dẫn đến việc tăng áp suất trong buồng tủy gây chết tủy răng làm làm mất mạch máu nuôi các mô răng. Răng chết tủy không được điều trị dẫn đến viêm quanh chóp chân răng, áp xe quanh chóp răng và nhiễm trùng đường huyết rất nguy hiểm.

Viêm tủy còn gây hậu quả nghiêm trọng là vi khuẩn sẽ có điều kiện xâm nhập qua hệ thống ống tủy răng tới vùng chóp răng gây viêm và apxer quanh chóp răng người bệnh nếu không chữa tủy răng kịp thời và dứt điểm.

Lấy tủy răng là gì, chữa tủy răng đau không, nhức không, kéo dài bao lâu?

Bệnh nhân khi bị nhức do tủy răng thì bác sỹ cho thuốc giảm đau tạm thời để gây cảm giác đỡ đau đớn. Thuốc giảm đau có tác dụng phụ lên đường tiêu hóa và tác dụng toàn thân khác, chúng tôi khuyên bệnh nhân nên tới ngay lập tức các trung tâm nha khoa răng hàm mặt để điều trị triệt để bệnh tủy răng triệt để.

Bệnh nhân có răng đau tủy nhức buốt tới não thì lập tức cần tới bác sĩ nha khoa để khám chẩn đoán bệnh và chữa tủy răng sớm để tránh bị đau nhức ngày càng tăng. Nếu bác sỹ khám và chuẩn đoán răng bị lấy tủy thì bác sỹ sẽ điều trị tủy răng sớm để cứu giữ răng bị viêm tủy. Nếu bị sâu tủy nhẹ từ 3 đến 5 phút thì có thể theo dõi tủy răng và nếu răng bị sâu nhẹ thì bác sỹ sẽ làm sạch ống tủy và ngà mủn có nhiều vi khuẩn rồi bác sỹ sẽ trám kín bằng hydroxit canxi.

Nếu bệnh nhân bị bớt đau thì không cần lấy bỏ tủy răng. Chúng ta cần phải theo dõi khoảng 6 tháng, phương pháp này gọi là hàn theo dõi bệnh nhân. Trong trường hợp đau nhức nhiều hơn thì cần lấy bỏ tủy. Lúc này, bệnh nhân sẽ được bác sĩ gây tê tại chỗ quanh chân răng bị viêm tủy và bác sỹ sẽ bắt đầu khoan mở tủy răng nhằm lấy sạch tủy bị hư và sẽ tạo hình hệ thống ống tủy để các ống tủy có hình dạng thích hợp cho việc hàn kín ống tủy được sạch sẽ.

Việc bác sỹ nha khoa loại bỏ tủy và nong rộng ống tủy đòi hỏi sự kiên trì tỉ mỉ cao, kinh nghiệm bác sỹ lâu năm để tìm đúng ống tủy và lấy sạch. Trong quá trình nha sỹ lấy tủy và nông rộng ống tủy sẽ tạo ra các mùn ngà và gây ra cảm giác lấy tủy đau đớn, ê buốt. Một lưu ý trong việc lấy tủy răng là bác sỹ có kinh nghiệm sẽ không được đẩy các mùn ngà xuống chóp chân răng. Quá trình chữa tủy bác sỹ thường kết hợp với bơm rửa nước natri hypochlorid 2.5% và các dung dịch bôi trơn sát trùng để đưa các mùn ngà ra ngoài.

Quá trình nha sỹ phục hồi và hàn ống tủy răng được kiểm soát thường xuyên bằng X-Quang kỹ thuật số và dùng chất gutta-percha sau khi nguội sẽ được ép chặt vào các thành ống tủy bằng các cây lèn thích hợp. Tiếp theo đó các nha sỹ sẽ bơm thêm gutta-percha vào các lỗ sâu thân răng bị sâu tủy sẽ được hàn bằng amalgam hoặc composite giúp bện nhân phục hồi thẩm mỹ.

Các răng sau khi bị lấy tủy răng thường có tuổi thọ giảm và kém hơn răng còn tủy, dễ bị gãy nứt, bể do chúng giòn hơn và thường răng mất tủy sẽ bị đổi màu răng sau 3 đến 5 năm điều trị bởi không còn tủy và Tủy răng là cơ quan cảm giác và thần kinh.

Lấy tủy răng đau không, nhức không, lấy tủy răng làm lâu không

Bệnh nhân có thể phòng tránh bệnh viêm tủy gây nhức nhối, đau đớn thì chúng ta phải nên đi khám và kiểm tra răng định kỳ 1 lần hàng quý để khám và răng định kỳ 3-6 tháng 1 lần để phát hiện sớm, kịp thời các lỗ răng sâu nhỏ và chữa kịp thời để phát hiện và điều trị sớm bệnh viêm lợi viêm nướu, và viêm quanh răng.

Vì thế, câu hỏi lấy tủy răng lâu không thì chúng tôi trả lời là với công việc hiện nay, việc lấy tủy răng bị hư chỉ cần làm duy nhất trong một lần là hoàn tất. Nha sỹ sau khi lấy tủy chết trong ống tủy và làm sạch ống tủy hoàn tất là Nha sỹ sẽ trám bịt ống tủy lại và chỉ trong vòng 2 giờ là xong việc chữa tủy.

Tùy theo kinh nghiệm của bác sỹ, nha sỹ và nha khoa uy tín như Nha Khoa Thái Dương chúng tôi, chúng ta sẽ được chữa tủy hoàn tất hết tủy chết trong ống răng, vì nếu lấy không hết tủy,vẫn còn trong ống tủy thì chúng ta vẫn sẽ rất nhức và phải đi tái khám, chụp hình X-Quang lại nhiều lần nữa và rất mất thời gian và hại sức khỏe.

Vì thế, với 21 năm kinh nghiệm chuyên tu ở Mỹ, Nhật, Hàn Quốc và Cao học và là nha khoa uy tín, chất lượng cao, chúng tôi bảo đảm quý khách được chăm sóc, lấy tủy một cách nhanh chóng và êm ái, ít đau và rất nhẹ nhàng để quý khách cảm giác ít đau bằng cách tiêm thuốc tê, chữa tủy trong vòng 2 giờ là hoàn tất với giá cả rẻ, hợp lý.

Quy trình lấy tủy răng ra sao?

Hình minh họa Quy trình chữa tủy răng

Mọi chi tiết TƯ VẤN, hỏi đáp xin LIÊN HỆ: BS NGA: 0903.823059 để được trả lời và chụp X-Quang chuẩn đoán sớm tránh bị nhổ răng do nhiễm trùng tới chóp răng và xương hàm.

 

CHAT Facebook Trực Tiếp Nha Khoa Thái Dương

Đến với Nha Khoa Thái Dương: Bạn sẽ được điều trị, chăm sóc hàm răng tốt nhất bởi các Bác Sĩ, Thạc sĩ chuyên khoa Răng Hàm Mặt trên 15 -20 năm kinh nghiệm, Tiết kiệm được hơn 30% chi phi so với giá thị trường cho tất cả dịch vụ. 

Ngoài ra, Nha Khoa Thái Dương Đảm bảo Tất cả các loại sứ đều chính hãng từ Mỹ, Đức, Nhật có thể bảo hành mã số riêng (nhất là các loai sứ cao cấp Toàn Sứ như LAVA, CERCON , ZIRCO để tránh các tình trạng hàng nhái hoặc kém chất lượng từ Trung Quốc).Các nguyên vật liêu và thiết bị tốt yêu chống lây nhiễm chéo theo tiêu chuẩn MỸ.

Đến với Nha Khoa Thái Dương chúng tôi là quý khách hoàn toàn yên tâm tuyệt đối về nha khoa chất lượng dịch vụ tốt nhất, nha khoa uy tín nhất, nha khoa có nhiều bác sỹ có bằng cấp cao nhất và giỏi nhất trên 15 năm kinh nghiệm và thực hiện hàng ngàn ca chỉnh hình Niềng răng, cấy ghép Implant, răng sứ thâm mỹ, nha khoa thẩm mỹ với chất lượng tốt nhất, ít đau nhất hiện nay tại TP HCM Saigon.

Bác Sỹ Nga với các bằng cấp cao, chuyên sâu tại Mỹ Về Niềng Răng và Trồng răng giả, Cấy Implant Tại Đại Học Mỹ sẽ tận tình tư vấn Miễn phí và giúp quý khách Yên tâm nhất,chất lượng tốt nhất nhằm giúp Quý khách hoàn thiện nhất vẻ đẹp Thẩm mỹ cao nhất của mình, nhưng Với Giá Rẻ nhất Khuyến Mãi nhiều nhất hiện nay tại TP Hồ Chí Minh Saigon vì Quan niệm chúng tôi là Phục Vụ Quý khách là chính với thái độ tận tâm nhất.

Bằng Niềng Răng Danh Tiếng Hiệp Hội Niềng răng Quốc Tế Roth Williams MỸ

   Bằng Niềng Răng Danh Tiếng Hiệp Hội Niềng răng Quốc Tế Roth Williams MỸ  Bằng Cấy IMPLANT của BS NGA Trưởng Phòng Khám Tại ĐH NEW YORK Hoa Kỳ

 Bằng Cấy ghép Răng Implant Nổi Tiếng của Đại Học New York - Mỹ
 Bằng Cấy Implant của BS NGA tại ĐH NewYork Mỹ

  Bằng Cấy Implant của BS NGA tại Hiệp Hội Cấy Ghép IMPLANT Nổi Tiếng ICOI

Rất mong sự ủng hộ nhiệt tình của Quý khách với các chương trình Khuyến Mãi định kỳ và mong gặp lại Quý Khách tại Nha Khoa Thái Dương.

Xin vui lòng đặt lịch hẹn và Liên hệ tại 3 chi nhánh của chúng tôi.

Liên Hệ: BS.NGA: 090.3823.059hay Để lại lời nhắn TƯ VẤN Click vào đây:

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

Hỗ Trợ

  • Tư Vấn Bác Sỹ: +84.903.823.059

    TƯ VẤN BS. NGA: +84.903.823059

Thống kê lượt xem

Tổng truy cập 3,386,648

Đang online3

GOI BS.NGA: 090. 3823 059